Hình thức cà thẻ tín dụng lấy tiền mặt chui tại TPHCM

Trước đây khi muốn rút tiền mặt trên thẻ tín dụng các bạn phải đến cây ATM để thực hiện giao dịch, nhưng ở TP. Hồ Chí Minh và rất nhiều các tỉnh thành khác hiện nay đang xuất hiện một hình thức rút tiền khác thông qua các cửa hàng buôn bán. Thực hư về hình thức rút tiền này như thế nào?

Cà thẻ tín dụng lấy tiền mặt chui là gì?

Cà thẻ tín dụng lấy tiền mặt chui là dịch vụ rút tiền mặt thẻ tín dụng với phí cực thấp. Kiểu làm ăn lách luật này đang mang lại lợi nhuận khổng lồ cho các cơ sở nói trên. Theo tìm hiểu một số điểm đang có dịch vụ rút tiền mặt thẻ tín dụng và được các điểm này đưa ra mức phí hấp dẫn.

Rất nhiều chuyên gia tài chính cho biết rút tiền trên thẻ tín dụng tại các cây ATM thường có mức phí rất cao, bởi vậy khách hàng rất ngại việc thực hiện giao dịch này và luôn tìm mọi cách để được hưởng mức phí ưu đãi nhất. Chính vì lý do này mà rất nhiều các chủ cửa hàng hiện nay đã lách luật của ngân hàng bằng cách cho phép khách hàng rút tiền tại cơ sở của mình, với mức phí chỉ khoảng từ 1 – 2,5%/khoản tiền rút nhỏ hơn rất nhiều tại các ngân hàng hiện nay.

Anh T. ở Quận 1 (TP.HCM) cho biết: “Nếu anh rút 10 triệu đồng thì phí là 2%, rút 20 triệu đồng là 1,8%. Nói chung, rút số tiền càng lớn phí càng giảm, rút ít thì phí cao lên”. Việc rút tiền hết sức đơn giản, ngoài việc khách hàng trực tiếp đến trụ sở cung cấp dịch vụ, các điểm này cũng cung cấp dịch vụ tận nơi cho người có nhu cầu.

Xem thêm: Rút tiền thẻ tín dụng có an toàn cho chúng ta không?

Cà thẻ tín dụng lấy tiền mặt chui là gì?

Rút tiền mặt khi mua sắm tại các cửa hàng

Hình thức cà thẻ tín dụng lấy tiền mặt chui tại TPHCM

Việc rút tiền thẻ tín dụng HCM chui được các chủ cửa hàng thực hiện theo hai hình thức như sau:

Bằng cách mua sản phẩm của đơn vị đó

Khi chủ thẻ Visa, thẻ MasterCard… rút tiền mặt tại máy ATM, sẽ bị tính lãi suất ngay lập tức. Mặt khác, chủ thẻ còn phải trả thêm phí rút tiền theo quy định là 4%/số tiền rút/lần với các hệ thống ATM cùng ngân hàng.

Còn nếu khách hàng sử dụng thẻ tín dụng do ngân hàng A phát hành để rút tiền mặt tại máy ATM của ngân hàng B, thì phải trả mức phí tối thiểu lên đến 7%/số tiền rút/lần. Tính ra, chi phí cho việc rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng tại máy ATM là khá cao gây nhiều thiệt hại cho khách hàng khi tiến hành giao dịch rút tiền.

Trong khi đó, rút tiền mặt tại các cửa hàng qua hình thức mua bán hàng hóa, dịch vụ thì khách hàng chỉ trả phí từ 3% – 4%, và không phải trả lãi trong vòng 45 – 50 ngày. Vì thế, hiện nay nhiều chủ thẻ tín dụng thường xuyên rút tiền tại các cửa hàng hơn là ra các cây ATM để được hưởng phí thấp.

Cụ thể: Trường hợp của Anh Lê Văn L. trú tại quận 7 TP HCM cho biết, do mất mã Pin và ngại việc phải ra ngân hàng xin cấp lại. Anh thường đến một số tiệm vàng có máy POS để rút tiền mặt thông qua hình thức mua hàng tại các tiệm vàng đó. Anh thấy việc này rất có lợi cho bản thân khi vừa rút được tiền nhanh mà chi phí phải trả khi rút chỉ bằng 1 nửa so với rút tiền mặt tại máy ATM.

Leave a Reply

Contact Me on Zalo
Call Now Button